Thứ Hai, tháng 8 31, 2009

Hoa Thịnh Đốn: Biểu Tình Trước Toà Đs Trung cộng Và Việt cộng



Biểu tình tại Hoa Thịnh Đốn, vì tự do dân chủ cho VN.

Tuyết Mai

“Down with Chinese Communist”, “Down! Down! Down!”
“Hoàng Sa, Trường Sa belong to VN” , “Viet Nam!, Viet Nam!, VietNam!”
“Stop killing Viêtnamese fishermen”, “Stop! Stop! Stop!”,
“Get out VietNam” , “Out! Out! Out!”…

Lửa căm hờn Trung Cộng ngang xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải quê hương ta bừng cháy hừng hực trong tâm can đoàn người biểu tình, khí thế đấu tranh dâng cao sôi sụt, những khẩu hiệu trên đã được khoảng năm trăm đồng huơng phẫn nộ gào thét, lập đi lập lại hằng giờ, vang dội một góc trời và cờ Trung Cộng đã bị xé nát, bị chà đạp dưới chân, trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng ở số 3505 International Place NW, Washington, D.C. vào lúc 11 giờ sáng ngày 29 Tháng 8, 2009




Đây là cuộc biểu tình quy mô với sự tham dự của nhiều cộng đồng người Việt ở các tiểu bang Hoa Kỳ như Texas, Massachussetts, Georgia, North Carolina, New Hampshire, New York, New Jersey, Connecticut, Pennsylvania, Washington, D.C., Maryland, Virginia… cùng với đồng bào Thượng từ North Carolia và một số các sắc dân bạn như Tây Tạng, Tân Cương, Miến Điện, Miên, Lào, Phi luật Tân, Nhật Bản, Ấn Độ, Đại Hàn …đã tụ họp biểu tình ở đây, để tố cáo Trung Cộng xâm lăng lãnh thổ, lãnh hải của VN, để bày tỏ phẫn nộ trước chính sách bành trướng của Trung Cộng đối với các nước Á Châu, và cũng như để phản đối sự đàn áp dã man các phong trào dân chủ ngay ở Trung Cộng. Buổi chiều, lúc 2 giờ đoàn biểu tình đã đến trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng ở Washington, D.C. để phản bối CSVN ươn hèn, khiếp nhược dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng.



Sự kết họp đông đảo này đã thể hiện đúng tiêu đề của cuộc biểu tình là “Đoàn kết đấu tranh cho quê hương”. Bên cạnh vài trăm ngừơi từ các tiểu bang xa về tham dự còn có rất đông đồng hương không thể về được nhưng đã gởi tài chính ủng hộ, đã tạo một hào khí đấu tranh vô cùng sôi động, mãnh liệt trong tập thể ngừơi Việt Hải ngoại, quyết yểm trợ cho đồng bào trong nước, không được biểu tình, nói lên nguyện vọng của người dân.


Tin thời tiết tiên đoán sẽ có mưa rào suốt ngày, buổi sáng mây âm u, nhưng lòng căm hờn Trung Cộng ngang nhiên xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải của VN, đã làm mọi người cương quyết đi biểu tình bất chấp gió mưa. Đoàn xe bus đưa năm mươi người từ Texas về, trong cuộc hành trình dài hơn hai mươi bốn giờ đồng hồ đã nói lên tinh thần yêu nước thiết tha của ngừơi Việt hải ngoại, quyết chống ngoại xâm cho đến cùng.


Khung cảnh biểu tình vô cùng sôi động với nhạc hùng vang dội và cờ vàng lớn, nhỏ rợp trời tung bay, biểu ngữ màu sắc rực rỡ. Mỗi cộng đồng mang một “banner” giới thiệu tiểu bang mình như Houston, TX, Massacchusetts, New Jersey, Pennsylvania…bên cạnh rừng cờ vàng là bốn biểu ngữ thật lớn viết bằng Hoa ngữ, rất nhiều biểu ngữ viết bằng Anh ngữ như “China Invader, Get Out VN”, “Stop Stealing Montagnard land!”…



Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt và một phút mặc niệm để tưởng nhớ những anh hùng vị quốc vong thân, Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch Cộng Đồng HTĐ, MD&VA có lời chào mừng đồng hương từ khắp nơi đã tụ họp về đây đấu tranh cho quê hương. Ông nói bằng tiếng Anh, mục đích của cuộc biểu tình là nhằm lên án Bắc Kinh đã ngang nhiên xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải và bắn giết ngư dân VN; lên án CSVN ươn hèn, khiếp nhược dâng đất dâng biển cho Bắc Kinh; tố cáo trứơc công luận Quốc Tế hành động xâm lăng bành trướng của Trung Cộng và cuộc biểu tình này cũng để bày tỏ tình đoàn kết và quyết tâm yểm trợ đồng bào quốc nội vùng lên đấu tranh chống lại ngoại xâm, kẻ thù phương Bắc và chống chế độ CSVN bạo tàn. Sau đó Ông và đồng bào hô to nhiều khẩu hiệu, đòi Trung Cộng trả trả lại lãnh thổ, lãnh hải cho VN.


Kế đến Cô Ngọc Giao, Phó Ngoại Vụ của CĐ HTĐ, MD&VA đọc Thỉnh Nguyện Thư của cộng đồng VN Hải ngoại và các cộng động bạn Á Châu cùng chịu thảm họa như VN, ký tên (đính kèm). Thỉnh Nguyện Thư này sẽ được gởi đến Chủ Tịch Liên Hiệp Quốc, Tổng Thống Obama, Quốc Hội Hoa Kỳ và nhiều lãnh tụ Âu Châu và thế giới khác, nhằm tố cáo với thế giới Trung Cộng đang vi phạm nhân quyền, xâm chiếm lãnh hải, lãnh thổ VN và chính sách đang bành trứơng xâm lăng các quốc gia lân cận ở Á Châu.


Ông Lê Minh Thiệp, Phó Nội Vụ của CĐHTĐ, MD&VA đọc bản tố cáo Trung Cộng” Chúng tôi phản đối Trung Quốc về những vi phạm chủ quyền lãnh thổ VN. Gần đây các tập đoàn khai thác dầu khí của Trung Quồc đã thăm dò phạm pháp quần đảo Trường Sa, Trung quốc đã vi phạm nghiêm trọng lãnh thổ VN và chà đạp công ước quốc tế về chủ quyền Quốc gia và hải phận, đưa tời sự phẫn nộ của toàn dân VN. Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền VN …Người Việt Nam trong nước và hải ngoại trước ý đồ xâm lăng của Trung Cộng, cương quyết phản đối. Chúng tôi yêu cầu nhân dân Trung Quốc kêu gọi chính phủ Trung Quốc hãy từ bỏ chủ nghĩa bá quyền … ” . Ông Trần Đông Đức thông dịch lại bằng Hoa Ngữ .


Đặc biệt trong cuộc biểu tình này một đại diện của đồng bào Thượng được mời lên phát biểu. Ông nói phái đoàn đến đây thứ nhất là để cùng đồng bào VN lên án Trung Cộng xâm lăng VN. Thứ hai là phản đối Trung Cộng khai thác mỏ bauxit, chẳng những tai hại cho sự sống mà tiêu diệt đất đai ở Tây Nguyên…


Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ và phụ cận, Dược sĩ Trần Quang Tuấn, Liên Minh Dân Chủ và quy vị đại diện các cộng đồng, đoàn thể chính trị, trong đó có Ông Nguyễn Văn Tánh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng VN tại Hoa Kỳ; Ông Nguyễn Trung Châu, Chủ Tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị; Ông Trương Như Phùng, hướng dẫn phái đoàn Texas; Tiến Sĩ Hà văn Hải, Southest Democracy Coaliation từ Boston, MA; Ông Trần Quán Niệm, Cộng Đồng New Jersey; Đại diện Cộng đồng Massachusetts, Đại Diện Cộng Đồng New York, Đại diện Cộng Đồng Connecticut… được mời lên phát biểu. Tất cả có cùng lên án Trung Cộng xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải VN, ghiết hại ngư dân VN, tất cả đòi hỏi Trung Cộng phải trả lại lãnh thổ, lãnh hải VN. Xen giữa những lời phát biểu, đồng bào đã phẫn nộ hô to nhiều khẩu hiệu phản đối Trung Cộng.


Trứơc khi cuộc biểu tình chấm dứt, mọi ngừơi cùng cất cao giọng trong bản hùng ca "Việt Nam Quê Hương Ngoại Nghễ ” rồi đi tuần hành trước Tòa ĐS Trung Cộng, hô to nhiều khẩu hiệu vang dội cả một góc trời.


Sau đó phái đoàn biểu tình đi qua Tòa Đại Sứ Việt Cộng , cũng ở Washington, D.C. Từ một cửa sổ hé mở ở từng ba của cao ốc VC, có người quay phim cuộc biểu tình, máy phóng thanh do Ông Nguyễn Tường Thược phụ trách rất mạnh, VC bên trong có thể nghe thấy được những khầu hiệu phản đối của đoàn người biểu tình:


Đả đảo VC bán nước”, “Đả Đảo! Đả Đảo! Đà Đảo!”
“Việt Cộng khiếp nhược” , “Khiếp nhược!”


Kinh nghiệm qua những lần biểu tình trước, khi khí thế đầu tranh của đoàn biểu tình dâng cao mãnh liệt, bất chấp hàng rào Cảnh Sát, đoàn người biểu tình đã từ công viên đối diện, băng qua đường, tràn vào tận trong sân của Tòa nhà Đại Sứ CSVN. Lần này Cảnh sát nhăn chận cẫn thận hơn, tuy nhiên cũng có một số ngừơi đã chạy qua đường, tràn vào tận trong sân của Tòa nhà VC, hô hào nhiều khẩu hiệu . Sau đó mọi người cầm cờ, tuần hành đi vòng quanh công viên, chân hùng dũng đều bước, tay phất cao cờ vàng, hát vang khúc hát “Cờ Bay” để vinh danh lá cờ vàng thân yêu của chúng ta.


Nói về lý do về tham dự biểu tình, nhiều người có cùng ỳ nghĩ, chúng ta ở hải ngoại có quyền tự do, có quyền biểu tình, có quyền lên tiếng thì chúng ta nên nói thay cho đồng bào trong nước, đòi hỏi tự do, dân chủ cũng như biểu tình để thể hiện tinh thần yêu nước trước sự xâm lăng của ngoại bang. Ở trong nước, trứơc đây, họcsinh, sinh viên biểu tình phản đối sự xâm lăng của Trung Cộng thì bị nhà cầm quyền Hà Nội đàn áp hết sức dã man, vì vậy chúng ta có bổn phận phải nói thay đồng bào ta trong nước. Đây cũng là ơ hội để đồng bào trong nước thấy họ không cô đơn trong cuộc chiến đấu cho tự do, dân chủ cũng như chống ngoại xâm, ngừơi Việt ở hải ngoại luôn tích cực hỗ trợ họ.


Hai cuộc biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng và Việt Cộng chẳng những thể hiện một sự đoàn kết gắn bó giữa người Việt khằp các tiểu bang ở Hoa Kỳ và thế giới, mà còn thể hiện sự đoàn kết giữa ngừơi Việt và các sắc dân bạn đang bị ảnh hưởng bởi chính sách bành trướng của Nhà cầm quyền Trung Cộng. Vì vậy nó có một tầm ảnh hưởng rộng lớn, ra ngoài phạm vi của cộng đồng ngừơi Việt, mà đi xa hơn và được sự hưởng ứng của các cộng đồng Á Châu. Qua hệ thống truyền thông toàn câu, tin tức về cuộc biểu tình này sẽ được quảng bá sâu rộng, gây tiếng vang, sẽ đến với đồng bào trong nước, cho họ thấy đồng bào ở hải ngoại luôn hướng về quê hương và sẳn sàng góp sức với đồng hương quồc nội trong công cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN.
Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ/ HTĐ, MD&VA cho biết cuộc biểu tình này chỉ là bước khởi đầu trong công cuộc đấu tranh lâu dài, chúng ta sẽ tiếp tục dấn thân đấu tranh trong thời gian sắp tới đây cho đến khi nào đất nước VN thân yêu của chúng ta thật sự có tự do, dân chủ, cho đến bao giờ chúng ta lấy lại những phần đất, phần biển mà Nhà Cầm Quyền VN dâng cho Trung Cộng. Chúng ta phải quyết tâm thực hiện cho bằng được.


Với tư cách là Trưởng Ban Tổ Chức, Ông Anh nói, ông rất xúc động và phần khởi trước sự hưởng ứng rất nồng nihệt và mạnh mẽ của đồng bào, chẳng những về vật chất mà cả tinh thần. Đồng bao ở nhiều nơi gởi tài chính giúp đỡ, và gọi điện thoại hỏi thăm rất nhiệt tình. Đồng thời Đài phát Thanh Tiếng Nói VN Hải Ngoại đã tích cực hỗ trợ, lo xe bus di chuyển đồng hương từ Trung Tâm Thương Mãi Eden đến Washington, D.C., lo thức, ăn nước uống. và nhất là các cơ quan truyền thông đã yểm trợ tận tình, nhờ đó tin tức về cuộc biểu tình được phổ biến rất ộng rãi, đồng hương khắp nơi trên thế giới biết đến. Ông Anh xin gởi lời cảm ơn đến tất cả các cơ quan truyền thông.
Ngay sau cuộc biểu tình, khoảng hơn hai trăm đồng huơng từ xa về được CĐ/HTĐ , MD&VA thiết đãi một bữa thân mật tại Nhà Hàng Thân Tài ở Falls Church, VA. Không khí ở đây thật nồng ấm, sâu đậm tình đồng hương cùng chí hướng. Tiếng cười nói, vỗ tay vang dội hòa cùng tiếng reo hò chào mừng mỗi khi tên các tiểu bang ở xa được giới thiệu vang vang.


Buổi chiều lúc 7:30 có Lễ cầu nguyện Hiệp Thông vời Đồng bào Công giáo Tam Tòa, đang bị Chính Quyền CS đàn áp dã man ở quê nhà. Hiện diện trong buổi lễ cầu nguyện này có Linh mục Đa Minh Vũ Ngọc An, Chánh Xứ Giáo Xứ Mẹ Việt Nam ở Silver Spring, MD; LM Phó Quốc Luân, Phó Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo VN ở Arlington, VA; Thượng Tọa Thích Tâm Thọ, Đại Diện PGVNTN Văn Phòng 2, Tỳ kheo Thích Kiến Hòa, Memphis, TN:, Giáo hữu Thái Trịnh Thanh, Đầu Họ Đạo Thánh Thất Cao Đài, Trung Tâm Washington, D.C.; Giáo Hữu Thượng Trung Thanh, Thánh Thất Cao Đài Trung Tâm Washington, D.C.; Ông Trần Quốc sĩ, Cố Vấn Ban Truị Sự Phật giáo Hòa Hảo vùng HTĐ và phụ cận, Ông Phan Văn Bề , Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo.


Sau khi quý vị đại diện các tôn giáo dâng hương cầu nguyện, LM Đa Minh Vũ NgọcAn làm lễ cầu nguyện. Đặc biệt trong lễ cầu nguyện hiệp thông này có lời phát biểu của Linh Mục Nguyễn Văn Lợi, gọi điện thoại từ VN. Kế đến quý vị Lm Phó Quốc Luân, Thượng Tọa Thích Tâm Thọ, Ông Trần Quồc Sĩ được mời lên phát biểu.


Chương trình lễ cầu nguyện được chầm dứt vào 1uc 9 giờ tối.


Không có nhận xét nào: